12/13/2019 9:09:00 AM
.

CEO Flower Farm Phạm Anh Cường: Tài sản thương hiệu chính là định giá thương hiệu


Với kinh nghiệm là Nhà sáng lập, chủ tịch Hệ sinh thái Doanh nghiệp BestB; Nhà sáng lập, CEO của Flower Farm, anh Phạm Anh Cường đã có những chia sẻ hữu ích về thương hiệu cũng như việc định giá thương hiệu.

Anh Phạm Anh Cường luôn được biết đến là một trong những ’chuyên gia’ trẻ tuổi nhưng thường xuyên có những chia sẻ thú vị trong lĩnh vực khởi nghiệp mà hầu hết được đúc kết từ chính những kinh nghiệm ’xương máu’ của bản thân anh.

Theo vị CEO này, “Một trong những vấn đề quan trọng quyết định thành bại của một dự án khởi nghiệp là kết quả việc gọi vốn đầu tư và tiếp cận vốn đầu tư”.

“Khởi nghiệp không phải là đại gia hay nhiều tiền, nhưng dù bạn có vốn bao nhiêu chăng nữa cũng không bao giờ là đủ cho một doanh nghiệp, mà phải cần đến vốn vay, vốn đầu tư”, anh Cường nói.

Trong một buổi chia sẻ với sinh viên, Anh Phạm Anh Cường đã giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về khái niệm "thương hiệu": "Sản phẩm và dịch vụ là làm ra từ nhà máy nhưng thương hiệu được làm ra từ trong tâm trí khách hàng. Vì vậy để làm thương hiệu thành công, bạn hãy tạo ra sự khác biệt nổi trội ở những sản phẩm, dịch vụ của mình, ở những gì bạn cung cấp mang đến cho thị trường".

Anh cũng cho hay, thương hiệu được tạo ra từ nhiều yếu tố. Đầu tiên chính là nhân hiệu, tiêu chí con người. Với anh, mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu giúp lan tỏa thương hiệu ấy. Yếu tố tiếp theo cấu thành thương hiệu chính là cấu trúc phát triển thương hiệu, tức là sản phẩm, dịch vụ. Đây chính là yếu tố đòn bẩy giúp thương hiệu đi xa hơn. Một yếu tố nữa cũng rất quan trọng đó chính là bộ nhận diện thương hiệu. 

"Tiếp theo đó là quản trị thương hiệu. Hiện tại ở Việt Nam, công việc quản trị thương hiệu thường được giải quyết bằng vấn đề công nghệ để tinh gọn và nhanh nhất. Và yếu tố cuối cùng tạo ra giá trị thương hiệu chính là chiến lược. Nếu không có chiến lược tốt thì thương hiệu rất dễ bị sụp đổ", anh Cường cho biết thêm.

Về việc định giá thương hiệu, anh Phạm Anh Cường chia sẻ: "Amazon là thương hiệu giá trị cao nhất hiện nay dựa trên định giá thương hiệu. Định giá doanh nghiệp dựa trên 3 phương pháp: chiết khấu dòng tiền tức là định giá doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính; định giá thương hiệu dưới góc độ của dân marketing xem thương hiệu đó đáng giá bao nhiêu tiền và cuối cùng là nghiên cứu thị trường để xác định công ty ấy chiếm bao nhiêu phần trăm thị phần trên thị trường. Và 3 phương pháp này đều khớp cho ra một kết quả, đó chính là giá trị thương hiệu".

"Như vậy tài sản thương hiệu chính là định giá thương hiệu. Công thức của định giá thương hiệu chuẩn theo quốc tế là dựa trên vòng quay của khách hàng thân quen và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng mới, từ người biết thành người mua sản phẩm", anh Cường cho biết thêm.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo)

.
.
.
.

                           

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 55/GP-TTĐT, cấp ngày 02/6/2015.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911 - Fax: 3825 1312.- Email: info@nhanhieuviet.gov.vn